Cách đo chiều dài bàn chân

Cách đo chiều dài bàn chân chọn size giày chuẩn không cần chỉnh

Nắm bắt cách đo chiều dài bàn chân sẽ giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp. Đảm bảo thẩm mỹ lại mang đến cảm giác tự tin thoải mái khi di chuyển.

Giày là một trong những phụ kiện thời trang quan trọng đối với nam nữ. Một đôi giày vừa bàn chân không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn mang đến cảm giác tự tin, thoải mái khi đi lại. Nếu bạn chưa biết cách đo chiều dài bàn chân để chọn size giày chuẩn cho mình hoặc người thân thì hãy tham khảo ngay cách thực hiện trong bài viết sau.

Cách đo chiều dài bàn chân đơn giản, chính xác

Mục đích của việc đo bàn chân nhằm xác định chiều dài, chiều rộng của bàn chân. Sau đó quy ra size giày dựa trên bảng tiêu chuẩn quy ước quốc tế. Việc này giúp bạn dễ dàng chọn được đôi giày phù hợp, nhất là khi mua sắm online. Các bước thực hiện đơn giản như sau:

Bước 1: Bạn chuẩn bị các vật dụng như thước, viết, giấy A4 và tất.

Hình 1 – Bạn vẽ khuôn bàn chân lên giấy

Bước 2: Đầu tiên, bạn lấy vế đi vào chân sau đó đặt 1 bàn chân lên giấy A4 rồi dùng thước xác định điểm ở gót chân và điểm ở đầu ngón chân dài nhất đồng thời mô phỏng lại khuôn bàn chân của mình lên giấy như Hình 1. 

Bước 3: Dựa vào khuôn bàn chân bạn dùng thước đo từ điểm đầu đến điểm cuối thì sẽ xác định được chiều dài của bàn chân như Hình 2.

Hình 2- Dùng thước đo điểm đầu và điểm cuối xác định chiều dài bàn chân

Bước 4: Quy đổi chiều dài bàn chân theo đúng size. Để thực hiện bước này, trước tiên bạn lấy số chiều dài + 1,5cm (độ hở giữa chân với giày) rồi mới đem so sánh với bảng quy ước. Ví dụ: bạn đo chiều dài bàn chân là 22cm thì +1,5cm = 23,5cm. Bảng quy đổi nam nữ sẽ khác nhau nên bạn chú ý phần này nhé. Với kích thước bàn chân 23,5cm quy đổi ở nữ tương ứng size 38 còn ở nam sẽ là size 39. 

Bảng quy đổi size giày quốc tế nam nữ

Trên đây là cách đổi size giày khi bạn chọn mua sản phẩm trong nước. Còn khi mua giày ở nước ngoài bạn có thể tham khảo bảng quy ước quốc tế dưới đây để đảm bảo chọn sản phẩm phù hợp. Bạn cũng sử dụng đơn vị cm và so sánh qua các cột tương ứng theo bảng sau.

Bảng quy đổi size giày nam

Bảng quy đổi size giày nữ

Lưu ý khi đo size chân

Hướng dẫn trên là cách đo bàn chân chọn size giày tiêu chuẩn, cơ bản. Nhưng khi mua sắm thực tế các mẫu giày sneaker like auth bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Mỗi người sẽ có đôi bàn chân khác nhau, có người thon gọn nhưng cũng có người thô to hơn so với bình thường. Hoặc phần mu bàn chân nhô lên cao. Với những đặc điểm này bạn nên linh hoạt tăng giảm kích cỡ giày lên hoặc xuống 1 size để đảm bảo đôi giày vừa chân nhất có thể.
  • Bảng quy đổi size giày nam nữ khác biệt nên lưu ý vấn đề này để tránh chọn nhầm size giày cho bạn trai/gái hoặc khi mua giày làm quà tặng cho ai đó. 
  • Mỗi hãng giày sẽ có độ ôm chân và dáng (form) khác nhau. Bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin trước khi mua nhất là những thương hiệu nổi tiếng thế giới như Nike, Adidas,… Ví dụ: bình thường bạn đi giày size 27 nhưng với đôi giày Nike Air, bạn sẽ phải tăng lên một size. Bởi phần đầu sản phẩm thiết kế ôm chân nên có thể gây cảm thấy khó cho các ngón chân.
  • Khi thử giày tại cửa hàng thì nên mang theo tất để chọn size chuẩn hơn. Một số trường hợp mua giày online về thử không vừa chân thì bạn nên tháo hết dây giày ra, đi vớ vào rồi từ từ mới siết phần dây lại. Như vậy, giày sẽ ôm sát chân và tạo cảm giác thoải mái hơn, tránh trường hợp làm giày bị nhăn và gây đau nhức ngón chân.

Trên đây là cách đo chiều dài bàn chân cơ bản, đơn giản dễ thực hiện dành cho cả nam nữ. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn xác định được size giày dễ dàng để từ đó chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

BT Sneaker shop giày chuyên các dòng sản phẩm về giày Sneaker như Adidas, Nike, Jordan, Gucci, MLB, Balenciaga, Vans, Converse,… hàng rep 1:1, giày replica siêu cấp chất lượng cao. Giày sneaker đẹp giá rẻ phù hợp với các bạn học sinh sinh viên và người làm văn phòng. Cam kết hàng chất lượng siêu tốt rep 1:1 giống y hệt chất lượng giày chính hãng. Bảo hành 1 đổi 1 trong 15 ngày nếu có lỗi do nhà sản xuất

Đặt mua các sản phẩm giày sneaker rep 1:1 tại

Website https://btsneaker.vn

Email : giaybtsneaker@gmail.com

Số điện thoại : 0337670705

Địa chỉ : 549 Lý Thái Tổ, ẤP Bến Cam , Phước Thiền , Nhơn Trạch , Đồng Nai

Fanpage : https://www.facebook.com/btsneaker.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *